20 thói quen giúp bạn thành công khi làm việc & trong cuộc sống

20 thói quen giúp bạn thành công khi làm việc & trong cuộc sống

Nếu như chỉ ước mơ thôi cũng có thể trở thành tỷ phú thì có lẽ những Bill Gates hay Jeff Bezos đã nghỉ hưu ngay từ năm đôi mươi. Hành động, hành động, hành động! Làm làm làm! Đó là những gì bạn khiến cho từng phần của giấc mơ trở thành hiện thực.
Dưới đây là 20 thói quen bạn nên rèn luyện ngay từ khi còn trẻ.
1. Đọc 50 trang sách mỗi ngày
2. Tập thể dục: Đơn giản nhất là đi bộ 30p
3. Những việc không quan trọng, hãy chỉ dành 3s để quyết định: Có hoặc không.
4. Chân thật với những cảm xúc của chính mình
5. Từ chối những người, những việc không đáng
6. Ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất
7. Kỷ luật bản thân chính là kỹ năng quản trị thời gian. Hãy đọc cuốn sách “Mỗi ngày tiết kiệm một giờ” ba lần.
8. Làm việc theo các Pomodoro: Mỗi 25p tập trung làm một việc duy nhất và sau đó thưởng cho mình 5p hoàn toàn thư giãn.
9. Học cách cho đi.
10. Tập tha thứ để lòng bình yên.
11. Tập ra quyết định dứt khoát.
12. Học cách sống: Làm việc nào xong việc đấy.
13. Hãy nói cho tôi biết bàn làm việc của bạn, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào. Hãy giữ cho mọi thứ quan trọng được gọn gàng, sạch sẽ. Một m.ặt bàn sáng bóng sẽ giúp bạn có cảm hứng làm việc và hiệu suất được tăng cao.
14. Giữ thói quen lập kế hoạch và checking thường xuyên.
15. Đưa ra giải pháp Kaizen để làm mọi thứ tốt hơn. Thứ nhất, hãy biến những việc khó hoặc m.ất nhiều thời gian thành những khối công việc nhỏ. Sau đó biến những thứ nhỏ thành những việc dễ đến thở hắt ra cũng có thể làm xong: Học từ trong 5p, đọc 10 trang sách, viết 500 từ,… Thứ hai, với mỗi việc làm xong hãy dành ra khoảng 15p để viết xuống những kinh nghiệm. Nên phát huy điều gì và cải biến khâu nào.
16. Đi ngủ đúng giờ để có thể dậy sớm. Thời gian buổi sáng cực kì lý tưởng cho việc tập trung làm những việc quan trọng.
17. Viết nhật ký. Tuy nhiên, không viết lan man. Hãy viết có chủ đích. Dành nó cho 2 việc: Gạch đ.ầu dòng 3 việc vui nhất trong ngày và 3 việc khiến bạn b.ực mình. Sau đó viết ra lý do và giải pháp cho những việc, những người khiến bạn không vui.
Đó có thể là một người luôn khiến bạn khó chịu mỗi khi làm việc cùng bởi lẽ anh ta cũng đang chịu áp lực từ Sếp lớn hơn, vợ anh ta đêm qua đã lạnh nhạt còn trên đường đi làm anh ta đã gặp phải một gã thật b.ấ.t lịch sự,… Nếu lý do có thể tha thứ được, hãy tha thứ cho họ. Bằng không, hãy xem nhau như vô hình. Hãy loại bỏ những thứ không quan trọng trong cuộc đời bạn. Và hãy chỉ tập trung cho những gì được bạn cho là quan trọng cần thiết.
18. Học một chút về quản lý tài chính bằng cách sử dụng 6 chiếc lọ chi tiêu. Hơn nữa, bạn nên ghi chép lại để xem thói quen tiêu dùng của mình đang gặp vấn đề ở khâu nào.
19. Mở rộng đầu óc ra một chút. Khi xem xét một chuyện bao giờ cũng ngồi vào 3 chiếc ghế và nói to những suy nghĩ trong đầu ra. Chiếc ghế thứ nhất là của mình, chiếc ghế thứ hai là của người trực tiếp liên quan. Chiếc ghế còn lại là khách quan người thứ 3.
20. Có cơ hội thử, cứ thử. Chính bạn cũng chưa thể biết là mình có thể đi được đến đâu. Ở đời, con người ta hơn nhau ở cái trải nghiệm. Thời gian thì ai cũng như ai, đều 24h. Vậy hãy làm cho nó trở nên đáng giá!
Thời gian là cuộc đời. Bạn tức giận 1 phút, bạn mất đi 60s hạnh phúc. Cuộc đời là thói quen. Thói quen tốt đưa bạn đến một cuộc sống tốt. Chúc các bạn sớm làm chủ thời gian, làm chủ thói quen và cuộc đời.

Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp
Ảnh: Success Pictures