Cách chạy Quảng cáo Google Ads tăng chuyển đổi hiệu quả

Kinh doanh trực tuyến đã và đang phát triển rất mạnh mẽ, là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghiệp 4.0. Từ các doanh nghiệp lớn đến các nhà bán hàng nhỏ lẻ đều áp dụng công nghệ vào các lĩnh vực kinh doanh. Trong đó, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng lưu lượng truy cập cho gian hàng luôn là vấn đề đáng cân nhắc. Để xử lý vấn đề này, các nhà bán hàng thường tìm đến quảng cáo Google Ads – một công cụ quảng cáo phổ biến và dễ sử dụng. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bước tạo nên một chiến dịch quảng cáo Google tối ưu cho ngân sách của bạn.

Quảng cáo Google là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu trực tuyến thông qua nền tảng công cụ tìm kiếm và các trang web đối tác của mình. Các dịch vụ này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị kết nối với hàng tỷ người thông qua các hình thức:

  • Quảng cáo tìm kiếm (Google search)
  • Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network)
  • Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
  • Quảng cáo Google Performance Max
  • Quảng cáo video (Video Ads)
  • Quảng cáo Email (Gmail Ads)
  • Quảng cáo thông minh (Smart)
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Các lợi ích mà quảng cáo Google Ads mang lại

Nhìn chung, giải pháp Google Ads sẽ giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ, giúp họ dễ dàng hơn trong việc phân phối các quảng cáo có giá trị, đáng tin cậy và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, quảng cáo Google Ads còn mang lại một số lợi ích, cụ thể như:

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng
  • Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google
  • Chi phí chi cho quảng cáo thấp và minh bạch, chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo
  • Dễ dàng quản lý và kiểm soát ngân sách (đặt giá thầu cho từng chiến dịch, theo dõi được nguồn tiền tiêu hao)
  • Phục vụ cho việc chạy Remarketing (quảng cáo bám đuổi)
  • Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch
  • Hiệu quả quảng cáo cao
  • Lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Cách chạy quảng cáo Google miễn phí

Nhiều người khi mới bắt đầu sử dụng Google Ads hoặc các nhà kinh doanh chưa đủ ngân sách để thực hiện một chiến dịch quảng cáo thường tìm đến cách chạy quảng cáo Google miễn phí. Để bắt đầu chạy quảng cáo Google miễn phí, bạn cần thực hiện các bước dưới đây:

  1. Bước 1: Sở hữu tài khoản google và website có đầy đủ các thông tin cần thiết về doanh nghiệp: thông tin mô tả, logo, địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm, dịch vụ,…
  2. Bước 2: Sử dụng Google Local Business Center để hiển thị quảng cáo của bạn trên tìm kiếm Google một cách dễ dàng nhất
  3. Bước 3: Truy cập vào www.google.com/maps và tìm kiếm cho doanh nghiệp để xác mình và sau đó nhận thông báo chạy quảng cáo miễn phí (thông thường sau 1 tuần thông báo sẽ được chấp nhận)

Hình thức chạy quảng cáo Google miễn phí rất tiện để các nhà kinh doanh tìm hiểu và quảng bá doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt được kết quả như mong muốn, mở rộng tệp khách hàng theo đúng mục tiêu và tăng trưởng doanh thu, các doanh nghiệp nên thiết lập ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo để đạt kết quả cao nhất.

Hướng dẫn chi tiết các bước chạy quảng cáo Google Ads

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo với Google Ads, bạn cần chuẩn bị tài khoản Gmail đang hoạt động.

Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads

  • Truy cập vào trang tạo quảng cáo Google Ads https://ads.google.com/, chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào gmail của bạn.

Xác định và chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp

  • Chọn mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp: Việc chọn mục tiêu này sẽ cho Google biết đối tượng bạn muốn nhắm đến cũng như cách Google sẽ nhận được tiền khi đáp ứng được mục tiêu cho bạn.
  • Tăng số lượng cuộc gọi: chọn mục này nếu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp phát triển qua các kênh tổng đài/ điện thoại.
  • Tăng số lượng khách hàng ghé cửa hàng: chọn mục này nếu như bạn muốn tăng số lượng người ghé cửa hàng xem trực tiếp.
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web: nếu bạn kinh doanh trực tuyến (không có cửa hàng), hãy cân nhắc mục này.

  • Điền tên doanh nghiệp của bạn

  • Thiết lập đích đến khi nhấp vào quảng cáo, có thể là trang chủ hoặc trang đích

  • Hoàn thành bài viết quảng cáo theo các mục mà google yêu cầu

  • Thiết lập vị trí quảng cáo: Thiết lập các vị trí mà bạn có thể cung cấp dịch vụ

Bước 2: Thêm phương thức thanh toán

Google Ads chỉ chấp nhận thanh toán qua thẻ quốc tế là Visa/Master card. Có 2 loại thẻ Visa/Master card:

  • Thẻ visa debit: Tương tự như thẻ ATM nội địa. Bạn phải nạp tiền vào tài khoản mới có thể sử dụng.
  • Thẻ visa credit: Thẻ tín dụng có sẵn hạn mức trong tài khoản để bạn sử dụng trước và thanh toán sau với ngân hàng.

Tùy theo mục đích sử dụng thẻ của mỗi cá nhân mà bạn có thể chọn lựa để đáp ứng đúng nhu cầu.

Bước 3: Lựa chọn từ khóa phù hợp

Chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình đến đúng nhóm khách hàng. Từ khóa phải khớp, liên quan với các cụm từ mà khách hàng tiềm năng có khả năng sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bước 4: Thiết lập thanh toán

Nhập tất cả thông tin thanh toán cũng như bất kỳ mã khuyến mại nào bạn có để được giảm giá. Cụ thể theo các bước sau:

  • Nhấn vào biểu tượng cài đặt → Lập hóa đơn và thanh toán.
  • Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ → Tiếp tục.
  • Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn → Tiếp tục.
  • Chọn gửi và kích hoạt.

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Có 2 cách để thiết lập ngân sách:

  • Google tính toán và đề xuất số tiền trung bình phải trả 1 ngày cho chiến dịch quảng cáo. Đối với nhu cầu này, bạn chọn “Select a budget option” và lựa chọn theo 3 phương án.
  • Bạn tự thiết lập số tiền chi trả mong muốn.
  • “Duration”: ngày kết thúc chiến dịch quảng cáo.

Bước 6: Đặt chi phí quảng cáo trên Google

Bước 1: Bạn vào tất cả chiến dịch, chọn Công cụ → Chọn Lập kế hoạch → Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Bước 2: Nhập bộ từ khóa đúng với tên sản phẩm, ngành hàng của bạn vào ô trống và nhấn bắt đầu. Sau đó bạn sẽ thu được một bản gợi ý từ khóa, kèm theo giá thầu để bạn lựa chọn.

Bước 7: Viết mẫu quảng cáo hấp dẫn và thu hút

Một mẫu quảng cáo Google Ads bao gồm:

  • 3 tiêu đề – 1 tiêu đề gồm 30 ký tự.
  • 2 phần mô tả dài 90 ký tự.
  • Tổng độ dài là 270 ký tự. Vậy làm sao để có một mẫu quảng cáo thu hút khách hàng mục tiêu chỉ với 270 ký tự? Hãy luôn bám sát các yếu tố sau nhé.
  • Viết ngắn, rõ ràng và đủ ý. Phía bên góc phải có một bảng nhìn trước (bảng nhìn theo thực tế khi quảng cáo được chạy), bạn xem để cân đối độ dài chữ, bảo đảm đủ nghĩa và không bị cắt mất chữ nhé.
  • Cụm từ khóa chính nên xuất hiện 2 lần: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở mô tả.
  • Truyền đạt nhiều thông tin có giá trị về sản phẩm đến khách hàng.
  • Không nên sử dụng ký tự đặc biệt.
  • Mỗi chiến dịch, thiết bị (máy tính, điện thoại) nên là một thông điệp khác nhau để tối ưu hoá.
  • Sử dụng CTA tương tác.

Bước 8: Tối ưu nội dung trang đích

Trang đích (Landing Page) là một trong những công cụ cần đặc biệt quan tâm. Hãy lưu ý các nội dung sau đây để có một trang đích hoàn hảo nhất.

  • Trình bày giao diện đẹp mắt.
  • Đáp ứng đủ thông tin, nhu cầu đến khách.
  • Tốc độ tải trang nhanh. Đối với các doanh nghiệp có chiến dịch online, điều này hết sức quan trọng. Khách hàng không thích sự chờ đợi.
  • Mỗi thiết bị phải được trình bày nội dung rõ ràng.
  • Hạn chế popup.
  • Tiêu đề lôi cuốn với 65 ký tự. (không nên dùng những từ ngữ đao to búa lớn, thực tế như tính tế, hãy in đậm chúng để khách hàng có thể ghi nhớ).
  • Heading, tiêu đề phụ phải giúp khách hàng nắm được nội dung bổ sung nhanh chóng.
  • Văn phong rõ ràng, mạch lạc.
  • Từ ngữ phù hợp với khách hàng mục tiêu.
  • CTA phù hợp với hành trình của người đọc

Ngoài ra, nên cài đặt đo lường chuyển đổi để nắm rõ trang đích của mình cần cải thiện những gì.

Bước 9: Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Re-marketing)

Đối với những khách hàng có nhu cầu với sản phẩm, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Lúc này, doanh nghiệp cần sử dụng tiếp thị lại (re-marketing) để tiếp tục tiếp cận khách hàng, tạo điều kiện cho nhu cầu mua hàng tăng cao.

Lần đầu tìm kiếm sản phẩm, khách hàng vẫn cân nhắc giá cả, ưu đãi giữa nhiều bên. Họ sẽ tham khảo nhiều thương hiệu cung cấp khác, đối thủ khác để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Hãy vào trang quảng cáo Google Ads thu thập code Remarketing và cài đặt vào website của doanh nghiệp.
Người dùng truy cập vào website, hệ thống sẽ ghi nhớ cookie vào danh sách remarketing. Từ đây, doanh nghiệp có thể tham khảo để lên phương án quảng cáo tiếp theo để chuyển đổi hành vi mua hàng của khách.
Cả “mạng tìm kiếm” hay “mạng hiển thị” đều yêu cầu người dùng phải có lịch sử hoạt động trong vòng 30 ngày, tuy nhiên:

  • Mạng tìm kiếm cần tối thiểu 1000 lượt truy cập mỗi ngày.
  • Mạng hiển thị cần tối thiểu 100 lượt truy cập mỗi ngày.

Bước 10: Theo dõi và tối ưu quảng cáo

Có 2 cách theo dõi quảng cáo Google Ads:

  • Đo lường chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản Google Ads
  • Đo lường chuyển đổi Google Ads thông qua công cụ Analytics

Có 8 cách đơn giản tối ưu quảng cáo:

  • Cập nhật giá thầu nếu cần.
  • Loại bỏ các từ khóa không hiệu quả.
  • Điều chỉnh, phân bổ lại ngân sách hợp lý.
  • Xử lý Truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định).
  • Tạo quảng cáo theo khung giờ.
  • Thiết lập ưu tiên thiết bị.
  • Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý.
  • Tắt/ Thay mẫu quảng cáo (nếu cần).

5. Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads

Để quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất và không bị mất tiền oan, bạn nên tránh những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads sau đây:

  • Chọn từ khóa sai cách (Chọn sai từ khóa mục tiêu, chọn quá nhiều từ khóa, không có từ khóa trong nội dung quảng cáo,…): Từ khóa được lựa chọn phải phù hợp với mục tiêu của chiến dịch. Nên chọn từ khóa phù hợp nhất bởi mỗi từ khóa đều tiêu tốn ngân sách của bạn.
  • Sai trang đích: Trang đích (Landing page) có mức độ ảnh hưởng cao đến hiệu quả quảng cáo của chiến dịch. Nếu thông tin trang đích không đảm bảo hoặc sai trang đích sẽ dẫn đến quảng cáo thất bại.
  • Không chú ý đến trải nghiệm của trang đích: Trải nghiệm trang đích là một yếu tố thúc đẩy tăng tỉ lệ chuyển đổi. Cần lưu ý đến thông tin sản phẩm và để lại thông tin liên hệ thật chi tiết để người dùng liên hệ ngay khi có nhu cầu.
  • Không tích hợp công cụ theo dõi: Việc tích hợp công cụ theo dõi sẽ giúp bạn kịp thời nắm được hiệu quả quảng cáo thông qua các báo cáo: lưu lượng truy cập, thời gian ở lại trang, loạt trang họ xem,…
  • Không đo lường hiệu quả quảng cáo: Các công cụ theo dõi chiến dịch sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo. Từ đó có thể tính toán được lợi nhuận mang lại cho doanh nghiệp và đề xuất kế hoạch quảng cáo tốt hơn.
  • Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày: Việc không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày sẽ khiến quảng cáo chạy tự do và tiêu tốn nhiều ngân sách của chiến dịch. Quảng cáo cần được theo dõi và tối ưu hàng ngày để đảm bảo hiệu quả.