Cách tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô ở đâu? Quảng cáo như thế nào hiệu quả?

Chào bạn! Nếu bạn đang bán xe ô tô, tôi hy vọng thông tin nhanh này sẽ giúp bạn tăng doanh số khả quan trong thời buổi ngày nay. Khách hàng của ngành kinh doanh ô tô đa phần là những người có thu nhập cao và di chuyển liên tục, luôn sử dụng di động kết nối Internet.

Quảng cáo bán xe ô tô

Vì vậy, làm marketing online ngành ô tô đã dần trở thành một yếu tố bắt buộc nếu muốn tăng doanh số. Marketing online ngành ô tô luôn phải cạnh tranh với hàng nghìn đối thủ. Đây vốn là ngành cạnh tranh cao vì nhu cầu mua xe hơi tại Việt Nam đang có xu hướng tăng. Theo vietnamnet, chỉ riêng quý I đã có gần 300.000 chiếc xe ô tô được bán ra.

Nhu cầu mua xe của người Việt tăng cao kỷ lục, đặc biệt là phân khúc xe cá nhân. Vừa là thách thức, nhưng cũng chính là cơ hội. Bạn cần “đi tắt đón đầu” trong marketing để vượt lên đối thủ và tăng đến 300% doanh số. Mời bạn cùng tham gia kỷ luật trong quảng cáo để thành công cùng chúng tôi.

Thứ nhất câu hỏi luôn thường trực ở những bạn bán hàng cũ: Bán xe ô tô, tìm khách ở đâu? Đây là cách mà tôi hay thường gợi ý đến bạn: Quảng cáo Google, Nhưng đừng quên chi tiết là phải có website nhé. Chúng ta bắt đầu tìm hiểu Google Ads nhé. Quảng cáo Google đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm có thể coi là một trong những cách tìm kiếm khách mua ô tô nhanh nhất vì nhắm sát đối tượng.

Tất nhiên bạn vẫn có thể kiếm được nhiều khách bằng các cách Marketing truyền thống. Nhưng nếu muốn tìm khách online, Google Ads là kênh bạn nên đầu tư. Lúc đó, quảng cáo Google cho phép bạn tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng này thông qua “từ khóa mà họ tìm”. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “mua xe ô tô Honda civic”, lập tức website của bạn sẽ xuất hiện. Lúc này, người dùng truy cập vào website của bạn để xem thông tin họ cần. Việc tiếp theo là phụ thuộc ở tài chốt sale của bạn.

Thứ 2: Bạn cần có 1 website, tôi nói ở thứ 2 nhưng bạn nên xem đây là yếu tố đầu tiên nhé. Đây là phương án tối ưu cho những người “có thời gian” và thiếu hụt ngân sách cho quảng cáo. SEO giúp website xuất hiện trên top kết quả đầu tiên tại trang nhất Google. Doanh nghiệp của bạn không mất khoản phí nào vẫn có thể “đua top”.

Có các hạng mục bạn có thể xem xét:

  • SEO location (SEO vị trí doanh nghiệp): nhiều người thường ưa chọn các đại lý xe hơi gần nhà để tiện bảo dưỡng, chăm sóc. SEO location cho phép cửa hàng/đại lý của bạn xuất hiện trên bản đồ khi người dùng tìm kiếm xung quanh.
  • SEO bài viết (dẫn người đọc vào website): viết các bài về các chủ đề xe cộ, review, đánh giá, kiến thức xe.. để lôi kéo người đọc vào website.
  • SEO video (đưa video lên top Youtube & Google): xu hướng video đang ngày càng thịnh hành.

Tại Việt Nam, số lượng người dùng xem video trực tuyến bằng di động chiếm đến 60%. Các video review, ra mắt, đánh giá xe rất được ưa chuộng và mang lại cảm giác tin tưởng cho người dùng. Vậy đó. Khi đã có website, đã chi tiền quảng cáo, đã làm nội dung, vậy thì hãy bắt tay vào nghĩ đến việc quảng cáo Remarketing.

Làm marketing online ngành ô tô thì nên sử dụng Remarketing. Một trong những cách tiếp thị tốt nhất hiện nay là tái quảng cáo tới những người dùng đã từng quan tâm đến website hoặc mẫu xe nào đó của bạn. Tâm lý người dùng thường không chọn ngay nơi đầu tiên họ đến. Mà sẽ tham khảo một vài bên khác. Và giữa hàng nghìn đối thủ, khách hàng rất dễ “lạc” mất bạn.

Remarketing bám đuổi những người đã từng vào website của bạn để tăng khả năng biến họ thành khách. Remarketing cũng phù hợp với các chiến dịch kích thích khách tái mua hiệu quả. Hãy gợi ý khách hàng quay trở lại bằng Remarketing. Remarketing có chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí quảng cáo mới vì chỉ tiếp cận lại những người đã biết bạn. Một số kênh bạn có thể áp dụng Remarketing hiệu quả như quảng cáo Google Remarketing, Facebook Remarketing. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Email để Remarketing với chi phí thấp.

Đó là những cách có thể giúp bạn bán được xe ô tô đấy!