Chạy quảng cáo đồ gia dụng

Chạy quảng cáo đồ gia dụng

Cách thức chạy quảng cáo đồ gia dụng bằng Google Ads vừa đảm bảo chi phí thấp vừa đạt được hiệu quả cao luôn là điều mà các doanh nghiệp tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách chạy quảng cáo đồ gia dụng bằng Google Ads hiệu quả qua nội dung dưới đây.

4 Hình thức chạy quảng cáo đồ gia dụng bằng Google Ads

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo đồ gia dụng. Tùy vào nhu cầu kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn các hình thức khác nhau.

Quảng cáo mạng hiển thị

Hình thức quảng cáo mạng hiển thị cho phép các doanh nghiệp chạy quảng cáo đồ gia dụng trên các trang web đối tác thuộc chương trình Google Ads. Khi người dùng truy cập vào những trang web này, banner quảng cáo sẽ xuất hiện trên các vị trí được quy định trước đó. 

Quảng cáo mạng hiển thị cho phép hiển thị thông điệp quảng cáo một cách có chiến lược
Quảng cáo mạng hiển thị cho phép hiển thị thông điệp quảng cáo một cách có chiến lược

Điểm đặc biệt của phương pháp quảng cáo mạng hiển thị là bạn có thể xác định chính xác đối tượng khách hàng dựa trên các yếu tố như độ tuổi, sở thích, và hành vi trực tuyến. Việc này cho phép bạn hiển thị thông điệp quảng cáo của mình một cách có chiến lược, nhằm thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo mua sắm

Hình thức quảng cáo mua sắm là một loại hình quảng cáo trực tuyến mới của Google. Đối với các doanh nghiệp bán hàng trên website, việc tham gia vào hệ thống quảng cáo mua sắm sẽ đem lại nhiều lợi ích. Phương pháp này cho phép khách hàng dễ dàng thấy được hình ảnh và giá thành của các sản phẩm của doanh nghiệp.

Mục tiêu của hình thức quảng cáo mua sắm là khơi gợi sự tò mò của khách hàng và tăng lượng truy cập đến trang web hoặc cửa hàng của bạn. Nhờ đó doanh nghiệp có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo mua sắm.

Quảng cáo Video

Quảng cáo video là một hình thức rất hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua định dạng video trên nền tảng YouTube và các trang web đối tác của Google. Hình thức quảng cáo này cho phép bạn hiển thị sản phẩm của mình thông qua các banner quảng cáo ở góc bên phải video hoặc xuất hiện trực tiếp trong video. 

Quảng cáo video giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi lượt xem, thời lượng xem

Bên cạnh đó, quảng cáo video cũng được hiển thị khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm trên trang YouTube. Điều này đồng nghĩa với việc video quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đầu hoặc trên cùng của kết quả tìm kiếm. Phương pháp này sẽ giúp tăng khả năng nhận biết và thu hút sự quan tâm từ nhóm khách hàng tiềm năng.

Chạy quảng cáo đồ gia dụng bằng video cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dựa trên sự thay đổi số lượt xem, thời lượng xem và hoạt động tương tác, doanh nghiệp có thể đưa ra đánh giá hiệu quả của video. Từ đó doanh nghiệp sẽ đưa ra giải pháp phù hợp để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. 

Quảng cáo tìm kiếm

Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, họ sẽ thực hiện truy cập tìm kiếm trên Google. Khi đó, Google sẽ trả về kết quả tìm kiếm thông qua quảng cáo hiển thị, đáp ứng một cách chính xác hoặc gần nhất với các từ khóa và cụm từ liên quan đến quảng cáo của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm giúp thu hút sự tương tác của khách hàng tiềm năng

Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu nhằm thúc đẩy hành động từ người dùng, ví dụ như nhấp vào quảng cáo hoặc liên hệ điện thoại trực tiếp với doanh nghiệp. Bằng cách hiển thị quảng cáo tìm kiếm, bạn có thể tăng khả năng thu hút sự quan tâm và tương tác tích cực từ khách hàng tiềm năng.

9 bước chạy quảng cáo đồ gia dụng đơn giản nhất

Dưới đây là quy trình chạy quảng cáo đồ gia dụng đơn giản với 9 bước:

  • Bước 1: Chuẩn bị tài khoản Google Ads. Nếu chưa có, bạn cần đăng ký và thiết lập tài khoản để bắt đầu quảng cáo.
  • Bước 2: Chuẩn bị ngân sách thanh toán. Điều này giúp bạn đảm bảo tài chính để duy trì và tiếp tục chiến dịch quảng cáo trong một thời gian dài.
  • Bước 3: Tạo quảng cáo. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Ads để tạo quảng cáo dựa trên mục tiêu và thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
  • Bước 4: Thiết lập ngân sách cụ thể. Sau khi tạo quảng cáo, bạn cần thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. 
  • Bước 5: Lựa chọn chi phí quảng cáo. Trong quá trình thiết lập quảng cáo, bạn cần quyết định chi phí quảng cáo Google phù hợp với ngân sách và mục tiêu tiếp thị của bạn. 
  • Bước 6: Chuẩn bị mẫu bài viết quảng cáo. Bạn cần chuẩn bị mẫu bài viết quảng cáo hấp dẫn để hiển thị các thông tin hữu ích về sản phẩm đồ gia dụng.
  • Bước 7: Tối ưu nội dung trang đích thật chỉnh chu. Đảm bảo rằng trang đích cần thể hiện rõ ràng tất cả các thông tin, giá trị và lợi ích của sản phẩm đồ gia dụng.
  • Bước 8: Xác định đối tượng hướng đến. Để tăng tính hiệu quả khi chạy quảng cáo đồ gia dụng, bạn cần xác định đối tượng tiếp thị cụ thể.
  • Bước 9: Cải thiện và tối ưu hóa quảng cáo. Bạn hãy theo dõi và đánh giá hiệu quả của quảng cáo đồ gia dụng qua những dữ liệu và phản hồi từ chiến dịch quảng cáo để cải thiện nội dung tiếp thị qua từng ngày.
Quy trình chạy quảng cáo đồ gia dụng cơ bản có 9 bước

3 lý do tự chạy Google Ads không hiệu quả

Tuy bỏ ra rất nhiều chi phí và công sức để chạy quảng cáo đồ gia dụng bằng Google Ads nhưng không phải đơn vị nào cũng đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây là 3 lý do chạy Google Ads không đạt hiệu quả mà bạn có thể cân nhắc.

Không nghiên cứu sâu về từ khoá đồ gia dụng

Trong lĩnh vực đồ gia dụng, khách hàng thường tìm kiếm những sản phẩm và thiết bị thông qua việc sử dụng cụm từ khóa liên quan. Mỗi dòng sản phẩm hoặc loại thiết bị sẽ có những bộ từ khóa riêng biệt. Vì vậy, bạn cần đảm bảo website phải bao phủ được những từ khóa này, khi khách hàng truy cập bằng bất kỳ từ khóa nào cũng đều sẽ hiển thị ra website của bạn.

Website cần bao phủ được các từ khóa liên quan để tăng lượng truy cập
Website cần bao phủ được các từ khóa liên quan để tăng lượng truy cập

Các từ khóa chính đóng vai trò như là cầu nối để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Vì vậy việc nghiên cứu và liệt kê các từ khóa mà khách hàng có thể sử dụng khi tìm kiếm về sản phẩm và thiết bị đồ gia dụng là điều quan trọng.

Xác định sai khách hàng mục tiêu

Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với thành công của các chiến dịch chạy quảng cáo đồ gia dụng. Tuy nhiên, việc xác định khách hàng mục tiêu không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dưới đây là một số lỗi cơ bản thường gặp trong giai đoạn xác định khách hàng:

  • Đối tượng khách hàng quá rộng: Một trong những sai lầm phổ biến của các doanh nghiệp là đặt ra mục tiêu cố gắng tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt, mà không xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, việc quảng cáo đến những người không có nhu cầu thực sự sẽ dẫn đến lãng phí nguồn lực và ngân sách quảng cáo.
  • Tiếp cận đối tượng không có nhu cầu mua hàng: Nhắm đến các khách hàng không có khả năng mua hàng không chỉ làm lãng phí nguồn lực quảng cáo mà còn tiêu tốn thời gian. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu rõ sức mua của khách hàng tiềm năng, tập trung vào nhóm người có khả năng chi tiền và tự quyết định mua hàng.
  • Dựa vào cảm tính để đưa ra khách hàng mục tiêu: Khi xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp thường có xu hướng dựa vào suy nghĩ chủ quan thay vì dựa trên sự thực tế. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng, các doanh nghiệp nên tập trung vào những dữ liệu mang tính khách quan hơn. 
Tiếp cận đối tượng không có nhu cầu mua hàng sẽ làm lãng phí nguồn lực quảng cáo
Tiếp cận đối tượng không có nhu cầu mua hàng sẽ làm lãng phí nguồn lực quảng cáo

Thông điệp quảng cáo chưa rõ ràng

Bên cạnh yếu tố hình ảnh thu hút, các banner quảng cáo hiển thị trên không gian mạng cũng cần được chú ý vào thông điệp quảng cáo. Nếu bạn đưa ra thông điệp quảng cáo không đủ mạnh mẽ, rõ ràng thì sẽ không thể thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm gia dụng của mình.

Thông điệp quảng cáo không rõ ràng sẽ không thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
Thông điệp quảng cáo không rõ ràng sẽ không thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Cần chuẩn bị những gì để chạy Google Ads đồ gia dụng?

Để chạy quảng cáo đồ gia dụng trên Google Ads, bạn cần chuẩn bị một số yếu tố sau:

  • Ý tưởng quảng bá: Bạn cần có một ý tưởng rõ ràng về cách thức quảng bá sản phẩm đồ gia dụng. Xác định rõ ràng mục tiêu, thông điệp chính cũng như cách bạn muốn phát triển chiến dịch quảng cáo.
  • Xác định trang đích: Xác định trang URL mà bạn muốn khách hàng truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo là điều quan trọng. Trang này có thể là trang Fanpage, kênh YouTube, trang website chính thức hoặc một trang landing page riêng biệt.
  • Tên thương hiệu và từ khóa: Xác định tên thương hiệu của bạn và các từ khóa liên quan đến sản phẩm đồ gia dụng là cách để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Từ khóa chính xác sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với các đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Tài khoản Google: Bạn cần sở hữu một tài khoản Google như Gmail để đăng ký và quản lý chiến dịch quảng cáo trên Google Ads.
  • Thẻ Visa hoặc phương thức thanh toán bất kỳ: Bạn cần có một thẻ Visa hoặc phương thức thanh toán trực tuyến khác để nạp tiền và thanh toán cho các chi phí quảng cáo trên Google Ads. Quảng cáo sẽ được tính phí dựa trên chiến dịch và các tùy chọn quảng cáo của bạn.
Ý tưởng và cách thức quảng bá sản phẩm là điều cần chuẩn bị trước tiên
Ý tưởng và cách thức quảng bá sản phẩm là điều cần chuẩn bị trước tiên

Nên thuê ngoài hay tự chạy Google Ads cho ngành đồ gia dụng?

Dựa trên lý thuyết, bạn chỉ cần một tài khoản Gmail và thẻ Visa là đã có thể thực hiện chạy quảng cáo đồ gia dụng trên Google Ads. Tuy nhiên trong thực tế việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng liên quan như lên nội dung, lập kế hoạch triển khai, quản lý tài khoản quảng cáo. Vì vậy bạn có thể dễ dàng lơ là công việc kinh doanh vì phải tập trung vào chạy quảng cáo.

Thay vì tự mình tìm hiểu và tốn công sức để làm tất cả công việc này, tại sao bạn không tận dụng những lợi ích của các dịch vụ mà đơn vị chuyên chạy quảng cáo Google Ads mang lại:

  • Tiết kiệm được phần lớn thời gian và chi phí quảng cáo.
  • Tối đa hóa lợi nhuận sản phẩm.
  • Triển khai kế hoạch riêng đặc biệt dành riêng cho ngành bán lẻ.
  • Đội ngũ chuyên gia sẽ giám sát chất lượng và đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.
Thuê dịch vụ của các đơn vị chuyên chạy quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí 
Thuê dịch vụ của các đơn vị chuyên chạy quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin liên quan đến hình thức chạy quảng cáo đồ gia dụng cũng như giải đáp các thắc mắc xoay quanh phương pháp này. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch quảng cáo sản phẩm hiệu quả, mang lại tối đa lợi nhuận. 

Kết nối: https://adsgoogle.com.vn/quang-cao-google/