12 mẹo để quảng cáo thông qua Google Ads

Tận dụng tối đa mỗi khoản tiền đầu tư vào quảng cáo là một phần quan trọng trong việc sử dụng Quảng cáo Google Ads của hầu hết các nhà quảng cáo. Dưới đây là một số mẹo để quảng cáo hiệu quả thông qua Google Ads từ Chuyên gia cộng đồng Google Ads.

Tập trung vào mục tiêu quảng cáo của bạn

Trước khi tạo chiến dịch trên Google Ads, bạn hãy xác định mục tiêu tiếp thị của mình. Việc chọn mục tiêu trước khi (chứ không phải sau khi) tạo chiến dịch sẽ đảm bảo phương pháp nhắm mục tiêu, ngân sách và định dạng quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối ưu và sẽ giúp bạn đặt mục tiêu thực tế cần đạt được với các chế độ cài đặt chiến dịch này.

Phân bổ ngân sách dựa trên hiệu suất

Nếu bạn đang quản lý nhiều chiến dịch, hãy nhớ phân bổ nhiều ngân sách hơn cho những chiến dịch hoạt động hiệu quả hơn và giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình, cũng như giảm ngân sách cho những chiến dịch mà bạn đang thử nghiệm hoặc tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) thấp hơn.

Hiểu đối tượng của bạn

Thông thường, bạn có thể phải tốn thời gian để tạo quảng cáo hiệu quả bằng cách cân nhắc kỹ những đối tượng mà bạn muốn họ thấy và tương tác với quảng cáo của bạn. Hãy suy nghĩ về nhu cầu cụ thể của các đối tượng này và các câu hỏi mà họ có thể đặt ra, cũng như giải đáp các câu hỏi và nhu cầu đó bằng thông tin sản phẩm, văn bản quảng cáo và các tài sản khác. Dưới đây là các phương pháp hay nhất để tạo quảng cáo cho Chiến dịch ứng dụng, Chiến dịch hiển thị, Chiến dịch tìm kiếm, Chiến dịch mua sắm thông minh, Chiến dịch video.

Sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu theo vị trí (nếu có thể)

Sử dụng tùy chọn vị trí nâng cao trong và sau khi tạo chiến dịch để nhắm mục tiêu theo vị trí một cách tối ưu đồng thời cải thiện hiệu suất của chiến dịch.

Đừng hiển thị quảng cáo quá mức

Sử dụng tính năng giới hạn tần suất (áp dụng cho Chiến dịch hiển thị và Chiến dịch video) để giới hạn số lần quảng cáo của bạn hiển thị cho cùng một người dùng. Điều này giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không hiển thị quá mức cho khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Nhắm mục tiêu để đảm bảo mức độ liên quan

Việc nhắm mục tiêu theo nội dung (chẳng hạn như sử dụng từ khóa, vị trí và/hoặc phương pháp nhắm mục tiêu theo chủ đề) cho phép bạn hiển thị quảng cáo cùng với nội dung phù hợp mà khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đang xem. Để mở rộng quy mô, hãy xem xét việc sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng (chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, tiếp thị lại, đối tượng tùy chỉnh và đối tượng chung sở thích) để nhắm mục tiêu khách hàng chứ không phải nội dung trang.

Quan sát để tối ưu hóa

Tận dụng chế độ cài đặt quan sát (nếu có). Chế độ cài đặt quan sát sẽ không ảnh hưởng đến những người có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn hoặc vị trí mà quảng cáo này hiển thị. Tuy nhiên, chế độ cài đặt này cho phép bạn theo dõi hiệu suất của quảng cáo cho các vị trí, chủ đề hoặc đối tượng mà bạn đã chọn trong khi chạy chiến dịch. Bạn có thể sử dụng dữ liệu trong các báo cáo này để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của mình.

Đơn giản hóa

Thử hợp nhất các chiến dịch thuộc cùng loại khi có thể, nhờ đó, bạn có thể quản lý, theo dõi và tổ chức ít chiến dịch hơn để phân bổ ngân sách một cách tối ưu.

Sử dụng các loại chiến dịch một cách có chiến lược

Tuy nhiên, hãy xem xét việc sử dụng nhiều loại chiến dịch khác nhau nếu việc hiển thị nhiều loại quảng cáo khác nhau ở những vị trí khác nhau có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Tìm hiểu về tất cả các loại chiến dịch khác nhau có sẵn để bạn có thể chọn (những) loại chiến dịch phù hợp nhất với mục tiêu tiếp thị của mình.

Đặt giá thầu có mục đích

Sử dụng tính năng Đặt giá thầu thông minh nếu thấy hữu ích và có thể sử dụng. Đối với Chiến dịch tìm kiếm, Giá thầu thông minh được đặt theo thời gian thực ở cấp cụm từ tìm kiếm, và đối với các loại chiến dịch khác, giá thầu tối ưu được đặt dựa trên nhiều tín hiệu.

Theo dõi lượt chuyển đổi nhằm đảm bảo chất lượng

Sử dụng tính năng theo dõi lượt chuyển đổi và theo dõi lượt chuyển đổi ngoại tuyến để tối ưu hóa chất lượng của lượt chuyển đổi của bạn. Tính năng theo dõi lượt chuyển đổi ngoại tuyến giúp bạn theo dõi lượt chuyển đổi khi khách hàng tiềm năng đi sâu hơn vào phễu bán hàng. Bạn cũng có thể tận dụng Google Analytics cùng với Google Ads để nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn.

Luôn thử nghiệm trước

Luôn thử nghiệm trước để tìm hiểu và sau đó, hãy tối ưu hóa. Ví dụ: bạn có thể chạy quảng cáo có nhiều văn bản khác nhau cho cùng một sản phẩm để có thể thấy văn bản và/hoặc hình ảnh nào mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn cũng có thể thử nghiệm nhiều loại nhắm mục tiêu khác nhau. Sau đó, dựa trên kết quả của thử nghiệm đó, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình để bao gồm những tài sản mang lại hiệu quả cao nhất.

Tin liên quan